Thị Trường Xuất Khẩu Gỗ Ở Việt Nam

Xuất khẩu gỗ đạt 5,37 tỷ USD trong năm 2013, tăng 15,2% so với năm 2012. Các thị trường xuất khẩu gỗ chính của Việt NamHoa Kỳ, Trung Quốc và Hàn Quốc,theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Thông Tấn Xã Việt Nam công bố.

Trong 10 năm qua, ngành công nghiệp gỗ Việt Nam phát triển nhanh chóng, với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu bình quân 15,5% mỗi năm. Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Lâm nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Nguyễn Bá Ngãi cho biết mặc dù kim ngạch xuất khẩu ngày càng tăng, ngành công nghiệp gỗ vẫn gặp phải một số thách thức  với sự phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu là một trong những vấn đề quan trọng nhất.

Việt Nam nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ với trị giá 1,68 tỷ USD trong năm 2013, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thư ký Hiệp hội gỗ và sản phẩm lâm nghiệp, Nguyễn Tôn Quyền nói rằng đảm bảo việc cung cấp gỗ nguyên liệu là ưu tiên hàng đầu của ngành.

Chiến lược phát triển quốc gia phủ Việt Nam đối với ngành lâm nghiệp nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu cả hai trong nước và xuất khẩu. Điều này có nghĩa là đến năm 2020, các nhà sản xuất trong nước buộc phải nhập khẩu nguyên liệu để xuất khẩu, với giá cao gấp nhiều lần. Vì vậy, họ phải tìm kiếm giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh của họ so với các nhà sản xuất sản phẩm gỗ từ các nước khác.

Sưu Tầm

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH PALLET GỖ ƯU VIỆT

  • Địa chỉ trụ sở: 9/5, khu phố 4, phường Tân Hòa , Tp Biên Hòa , Tỉnh Đồng Nai
  • Nhà máy sản xuất: 113, Ấp Lộ Đức, Xã Hố Nai 3, Huyện Trảng Bom, Đồng Nai
  • Điện thoại: 0613 983 766 - Fax: 0613 982 194
  • Hotline: 098 887 1364 Mr.Tân
  • Email: palletgouuviet@gmail.com

Tin tức & Sự kiện khác